“bình yên trước cơn bão”

Lâu lắm rồi không viết, vì cuộc sống đủ bình lặng và yên ổn. Nhưng mà ông bà ta có câu “bình yên trước cơn bão”. Lại có chút vấn đề rồi.

*****************************

Một thời gian trước, chắc cũng bốn năm năm rồi, tôi mỗi ngày lại chán nản với mọi thứ, dần dần, lãnh cảm với tất cả, ngay cả làm tình. Có lẽ là một loại bệnh. Bây giờ, hình như căn bệnh ấy lại đang từ từ quay lại. Chả nhớ lần trước chữa trị bằng cách nào, lại càng không nhớ nguyên nhân là gì. Kiểu như, lúc này lúc kia có chút u uất, lại gạt đi, tìm niềm vui để quên. Rồi có lúc, chắc rất trầm cảm, lại tự vỗ về rằng mọi việc vẫn ổn. Thế là, cái đống hỗn loạn mà tôi gạt sang một bên ấy chồng chất lên, cao dần, cao dần. Đến một ngày,đổ xuống, làm mọi thứ rối tung loạn xạ.  Thế đấy, lí do là vì tự hàn gắn chính mình đến kiệt sức. Dù sao thì, lần trước có thể bình thường lại, thì lần này cũng sẽ thế thôi. Từ từ rồi sẽ tìm ra cách mà.

******************************

Trong tiểu thuyết, phụ nữ thường đặt mục tiêu tìm một người đàn ông yêu thương mình để dựa vào. Phụ nữ mạnh mẽ một chút, thì sẽ gỡ bỏ phòng vệ, yên ổn ở bên một người đàn ông có thể che chắn cho mình. Tóm lại là, tiểu thuyết đề cao giá trị của tình yêu. Mà tôi thì, đọc bao nhiêu tiểu thuyết, vẫn mù mờ không biết giá trị thực sự của tình yêu là ở đâu.

 

 

 

About Ms.Turtle

Read to know me
Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này